TÌM KIẾM BẤT ĐỘNG SẢN
 
XEM TUỔI PHONG THỦY
Năm sinh
Giới tính
 
DỊCH VỤ
Thị trường bất động sản đang ở thời điểm tốt nhất để mua vào
Doanh nghiệp BĐS phải khắc phục nghịch lý thừa căn hộ cao cấp, thiếu nhà giá rẻ
Luật Đất đai 2024 liệu có làm tan băng thị trường bất động sản
Nghệ An sẽ có "siêu" đô thị du lịch nghỉ dưỡng gần 700ha giáp biển và đường sắt Bắc - Nam
Phân khúc bất động sản nào sẽ tăng giá mạnh nhất trong năm 2024?
Năm 2024, đất nền được dự báo sẽ tăng giá trở lại
Lãi suất giảm sâu, dòng tiền có chảy vào bất động sản?
TS Cấn Văn Lực: Chưa bao giờ cụm từ "hỗ trợ", "giải cứu" bất động sản được nhắc đến nhiều như hiện nay!
Bỏ quy định bắt buộc giao dịch bất động sản qua sàn: Nhà đầu tư, khách hàng sẽ đối mặt với nhiều dự án kiểu Alibaba
Lãi suất cho vay mua nhà tại ngân hàng nào đang thấp nhất?
HOME > TIN TỨC >
Lượt xem: 270

Thị trường bất động sản "vịnh tránh bão" cho dòng tiền sau dịch covid-19

Tin đăng ngày: 19/8/2020 - Xem: 270
 

Cuộc khủng hoảng do tác động của dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là chứng khoán, ngân hàng, vàng và sản xuất kinh doanh… Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế vẫn nhận định thị trường bất động sản là “điểm dừng chân” tốt nhất cho dòng tiền của nhà đầu tư sau dịch bệnh.

Thận trọng với vàng, chứng khoán và tiền gửi tiết kiệm

Sau khi dịch covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam, các nhà đầu tư, kinh doanh đã bắt đầu chuyển từ tâm thế quan sát, chờ đợi để tiến hành các kế hoạch đầu tư mới. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tới tất cả các ngành kinh tế chủ chốt như ngân hàng, chứng khoán, vàng… các nhà đầu tư vẫn rất lo ngại khi chi tiền. Nhất là việc làm sao để vừa đảm bảo an toàn cho dòng vốn của mình lại vừa có thể mang lại lợi nhuận cao nhất trong thời điểm này?

Các nhà đầu tư lo ngại nên
Các nhà đầu tư lo ngại nên “đổ tiền” vào lĩnh vực nào trong thời điểm hiện nay?

Khi mà, sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán cuối tháng 3/2020,  đã khiến chỉ số VNINDEX chạm đáy 659,2 điểm trước khi phục hồi mạnh trở lại trong tháng 4 và tháng 5. Theo ghi nhận, thị trường Chứng khoán Việt Nam – Tăng trưởng GDP quý 2/2020 của Việt Nam thấp nhất trong vòng 1 thập kỷ vừa qua. Tính đến ngày 26/6/2020, chỉ số VNINDEX ghi nhận mức giảm 10,8% so với thời điểm cuối năm 2019.

Mặt khác, việc thị trường Vàng tăng giá nhanh chóng, phá kỷ lục kể từ năm 2011 đến nay cũng không làm cho các nhà đầu tư an tâm “đổ tiền”. Nhất là khi tình hình tăng, giảm của thị trường này còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh và cơn bão kinh tế của thế giới. Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/7, giá vàng SJC tại Việt Nam, bật tăng lên mốc 50,6 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng trên thị trường thế giới đang bắt đầu giảm xuống. Các chuyên gia kinh tế liên tục cảnh báo người dân cùng các nhà đầu tư nên thận trọng khi quyết định đầu tư vàng vào thời điểm này.

Những diễn biến về lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng hiện nay cũng không phải là lựa chọn tốt giúp các nhà đầu tư an tâm khi lựa chọn. Từ đầu tháng 7/2020 đến nay, các ngân hàng đã đồng loạt điều chỉnh giảm mạnh lãi suất tiền gửi từ 0,4 – 0,8% ở nhiều kỳ hạn. Kỳ hạn tiền gửi từ dưới 6 tháng trở xuống tại các ngân hàng lớn hiện nay giao động chỉ còn khoảng từ 3,4% – 4,25%. Các kỳ hạn tiền gửi ngân hàng từ 6 – 12 tháng lãi suất chỉ còn từ 4,4 – 6,9%, từ trên 12 tháng trở lên lãi suất đều ở mức dưới 8%.

Sự
Sự “bấp bênh” của vàng, chứng khoán, tiền gửi tiết kiệm… đã khiến các nhà đầu tư tìm đến thị trường bất động sản 

Theo các chuyên gia kinh tế, chính sự lên nhanh, giảm mạnh của chứng khoán, ngân hàng hay Vàng do tác động của dịch Covid-19 đã trở thành điều đáng lo ngại cho dòng tiền của nhà đầu tư. Đây là điểm tựa cho lĩnh vực kinh tế có điều kiện phục hồi lớn và tiềm năng phát triển nhanh sau dịch bệnh như thị trường bất động sản được các nhà đầu tư quan tâm và đặt niềm tin nhiều hơn.

Thị trường bất động sản – kênh đầu tư an toàn, lợi nhuận cao

Thị trường bất động sản Việt Nam mặc dù vẫn chịu sự tác động không nhỏ từ dịch Covid-19. Tuy nhiên, ngay cả trong thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh thì giá các sản phẩm tại các phân khúc như đất nền, chung cư… vẫn duy trì ở mức tăng nhẹ. Sự chuyển dịch từ tâm thế quan sát và chờ đợi sang hành động nắm bắt thời cơ của các nhà đầu tư ngày càng sôi động. Trong khi nhu cầu người mua ngày càng tăng cao, quỹ đất hạn hẹp cùng nguồn cung thấp là cơ sở để các nhà đầu tư đặt niềm tin vào sự “bứt phá” của thị trường bất động sản sau dịch.

Bên cạnh đó, hiện nay dòng tiền của người mua đã trở lại với xu hướng tốt hơn. Các doanh nghiệp BĐS tin rằng thị trường bất động sản sẽ còn thiết lập mặt bằng giá mới cao hơn trong thời gian tới. Nhất là giai đoạn sau dịch bệnh, thị trường bất động sản nhanh chóng được “bật” trở lại, các nhà đầu tư và người mua không còn e ngại trong việc “đổ vốn” vào các dự án BĐS. Hơn nữa, tính sở hữu tài sản bằng nhà, đất của người Việt vẫn còn rất cao do tâm lý coi đây là “của để dành” không lo mất giá của cư dân.

Việc giảm lãi suất cho vay tại các ngân hàng giúp các nhà đầu tư mạnh dạn sử dụng
Việc giảm lãi suất cho vay tại các ngân hàng giúp các nhà đầu tư mạnh dạn sử dụng “đòn bẩy tài chính” hơn

Hơn nữa, việc các ngân hàng thương mại liên tiếp giảm mức lãi suất xuống mức thấp cũng kích thích các nhà đầu tư quyết định dịch chuyển dòng tiền vốn của mình sang lĩnh vực hấp dẫn hơn. Và tất nhiên, trong bối cảnh các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, tiền gửi ngân hàng hay kinh doanh đều “chênh vênh” do dịch bệnh thì những kênh có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao như thị trường bất động sản Việt Nam trở thành đích nhắm của các nhà đầu tư.

Khi lãi suất cho vay đi xuống, thị trường bất động sản cũng sẽ có được những tác động tích cực hơn. Nhà đầu tư có thể mạnh dạn vay tiền, huy động vốn để mua bất động sản với giá cả thực và chi phí thấp. Đồng thời, điều này cũng làm giảm bớt gánh nặng kinh tế nếu đầu tư nhà đất khi phải sử dụng đòn bẩy tài chính. Do vậy, theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, bây giờ chính là thời điểm thích hợp để vay tiền từ ngân hàng với lãi suất thấp để đổ vào các thị trường bất động sản với các sản phẩm có chất lượng tốt và tiềm năng sinh lời cao.

Có thể nói, với các kênh đầu tư truyền thống như vàng, chứng khoán hay gửi tiền ngân hàng có thể giúp giữ vốn cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhìn về lâu dài thì thị trường bất động sản vẫn luôn là “vịnh tránh bão” tốt nhất trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động mạnh từ dịch Covid-19. Đây không chỉ là kênh đầu tư đảm bảo an toàn cho dòng tiền mà còn có khả năng mang lại lợi nhuận cao nhất trong tương lai nếu nhà đầu tư có tầm nhìn và biết nắm bắt thời cơ.

 

Các tin Tin tức khác:

15/3/2024 Thị trường bất động sản đang ở thời điểm tốt nhất để mua vào
15/3/2024 Doanh nghiệp BĐS phải khắc phục nghịch lý thừa căn hộ cao cấp, thiếu nhà giá rẻ
6/3/2024 Luật Đất đai 2024 liệu có làm tan băng thị trường bất động sản
19/2/2024 Nghệ An sẽ có "siêu" đô thị du lịch nghỉ dưỡng gần 700ha giáp biển và đường sắt Bắc - Nam
26/12/2023 Phân khúc bất động sản nào sẽ tăng giá mạnh nhất trong năm 2024?
26/12/2023 Năm 2024, đất nền được dự báo sẽ tăng giá trở lại
5/9/2023 Lãi suất giảm sâu, dòng tiền có chảy vào bất động sản?
25/4/2023 TS Cấn Văn Lực: Chưa bao giờ cụm từ "hỗ trợ", "giải cứu" bất động sản được nhắc đến nhiều như hiện nay!
24/4/2023 Bỏ quy định bắt buộc giao dịch bất động sản qua sàn: Nhà đầu tư, khách hàng sẽ đối mặt với nhiều dự án kiểu Alibaba
22/2/2023 Lãi suất cho vay mua nhà tại ngân hàng nào đang thấp nhất?
22/2/2023 Liên tiếp đón “tin vui”, thị trường bất động sản sẽ sớm khởi sắc?
2/2/2023 Chuyên gia: Sốt đất cục bộ có thể diễn ra vào cuối năm 2023
2/2/2023 Bỏ sổ hộ khẩu, mua bán nhà đất phức tạp hơn khi phải xin thêm một loại giấy xác nhận mới
21/12/2022 Chuyên gia chỉ ra các kênh đầu tư bỏ tiền vào năm 2023
21/12/2022 Thị trường bất động sản 2022: Đầu năm "hưng phấn", giữa và cuối năm trầm lắng
29/11/2022 Đất làng quê có giá gần 200 triệu đồng/m2 trước thềm lên phố
29/11/2022 Thiếu vốn: Doanh nghiệp bất động sản rơi vào trạng thái “ngủ đông”, nhà đầu tư chật vật bán “hàng ngộp”
1/11/2022 Lãi suất tăng cao từng tác động đến thị trường bất động sản 2011-2013 như thế nào?
20/9/2022 Nhà đầu tư bất động sản đang chờ đợi điều gì?
20/9/2022 “Kẻ khóc người cười” khi đầu tư bất động sản
TƯ VẤN ONLINE

Hotline - 0934.416.777

Văn phòng - 0934.416.777
 
QUẢNG CÁO
BỘ ĐẾM TRUY CẬP
Hôm nay: 265  - Tất cả: 275490

Công ty CP Đầu tư Bất động sản Đất Nghệ
Địa chỉ: Số 7 Lê Văn Tám - TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0934.416.777
Email:  [email protected]
Website: http://datngheland.com